Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Về thăm quê Nội


Về thăm quê Nội
18:23 28 thg 1 2009Công khai1 Lượt xem7

Báo cáo vi phạm
Các bạn Quế Lâm thân mến ,thơ tôi thơ bút tre. Tôi làm theo cảm hứng nghĩ thế nào viết vậy mong các bạn chịu khó đọc- dù thơ ngang như cua. Tôi có nhờ nhà thơ Vũ Hồng Quang tự do sửa để cho các bạn khỏi khổ khi đọc. Một lần nữa mong các bạn tha thứ cho loại thơ bút tre này
Sớm nay Tôi về quê nội
Ngắm dòng sông bên lở bên bồi
Ngắm những vạt bèo lặng lẽ trôi trôi
Nhớ cả người xưa, đợi bến đâu rồi?

Sớm nay tôi về quê nội
Thăm chùa nằm giữa cánh đồng
Được tỉnh phong là di tích
Mà lòng xao xuyến lâng lâng.

Sớm nay tôi về quê nội
Phóng mắt nhìn chân trời xa
Lúa xanh trải mầu bát ngát
Từng đàn cò trắng lượn qua.

Sớm nay tôi về quê nội
Xóm,thôn xanh luỹ tre làng
Đường đi lát toàn gạch đỏ
Thoảng thơm hoa bưởi hoa cau

Sớm nay tôi về quê nội
Vẳng nghe đâu tiếng chuông chùa
Ngân vang toả vào khắp xóm
Bà con vui đón vụ mùa

Quê tôi có Cụ Nguyễn Khuyến
Tam nguyên vang bóng một thời
Bình Lục có danh cầu "tõm"
Nhưng nay đã đổi thay rồi.

Hôm nay tôi về quê nội
Thắp hương vái mộ tổ tiên
Cầu xin hồn có linh thiêng
Giúp,thương ban cho con cháu

Hôm nay tôi về quê nội
Tâm linh tìm đến cội nguồn
Nén nhang kính dâng nguồn cội
Chứng cho lòng với quê hương

Hôm nay tôi về quê nội
Thấy quê,đẹp đổi thay rồi
Khói lam chiều bay khắp xóm
Tiếng chuông chùa vẳng xóm quê

Ôi! Quê hương tôi nằm cạnh triền đê
Có con sông đào nối sông Hồng sông Đáy
Con sông Châu giang hiền hoà là vậy
Lại có con đò ,chở khách sang ngang
Cô gái ngày xưa mái chèo bảng lảng
Tôi nhớ một thời...Nay đâu...Ở đâu?

Tôi yêu quê tôi,yêu đến bạc đầu
Tìm kỷ niệm xưa,hay còn,hay mất
Dù có nơi đâu,quê tôi vẫn nhất
Đẹp mãi trong tôi một thời tuổi thơ...

Ai cũng có quê,và ai cũng nhớ
Vậy! Các bạn à, Tôi yêu quê tôi
Một miền quê theo suốt cuộc đời...

 Thế là Mình có thêm một bạn thơ,người it làm thơ thi thơ mới thât là hay. Thơ của Bạn còn tình tứ và lai láng hơn cả thơ lẩm cẩm của mình, thế mới biết  "ngoai bầu trời cao kia, lai con vũ trụ cao hơn'" , cứ tưởng tay lái mình " lụa"  hết cỡ ,nào hay còn có tay lái "Lụa" hơn cả mình. Chuc Cụ Mai Tâm cho ra lò nhiều bài thơ hay nữa, chúc Cụ năm Trâu đừng đi đâu, chỉ lên Cầu ngà để mà vui vẻ.
  • chaoquelam
    chào cụ M.TÂM-năm mói chúc cụ khỏe mạnh ,VẠN SỰ NHƯ Ý.
    thơ cụ tình cảm,hơi phảng phất bài QUÊ HƯƠNG của G.NAM,đoạn cuối cùng  thật tha thiết ..
    • Trâm Ngọc
      Mai Tâm hồn thơ lai láng, Cảm xúc tràn đầy rung cảm người nghe, Thơ bạn tha thiết say mê, Tình yêu cuộc sống tràn trề chứa chan, Làm thơ đi chớ ngại ngần, Để lòng rộng mở ta gần bạn hơn.
      • LTH
        • LTH
        • 11:44 29 thg 1 2009
        Quê bạn cũng giống quê tôi
        Tình yêu quê nội một thời - ta giống nhau
        Dù có đi khắp năm châu
        Quê mình nhớ mãi - một màu xanh tươi
        Nơi cha mẹ đổ mồ hôi
        Nuôi ta khôn lớn thành người hôm nay
        Dù có đi khắp đó đây
        Tình quê chan chứa ngập đầy con tim.
        • LTH
          • LTH
          • 11:40 29 thg 1 2009
          Quê bạn cũng giống quê tôi
          Tình yêu quê nội một thời – ta giống nhau
          Dù có đi khắp năm châu
          Quê mình nhớ mãi - một màu xanh tươi
          Nơi cha mẹ đổ mồ hôi
          Nuôi ta khôn lớn thành người hôm nay
          Dù có đi khắp đó đây
          Tình quê chan chứa ngập đầy con tim.
          • Thanh Mai
            Cụ Mai Đắc Tâm làm thơ rất tình cảm. Tôi đọc các bài của cụ đều thấy hay, xúc động chân thành. Cụ không cần xin lỗi mà cứ phát huy năng khiếu thơ của cụ. Cụ viết thơ hay hơn là viết văn đấy!
            Năm mới chúc gia đình cụ mạnh khoẻ, vui và hạnh phúc. Chúc các cháu làm ăn phát đạt để cung cấp nhiều tiền cho bố mẹ đi du lịch khắp nơi.
            • Kỳgai
                 Trong lòng ai cũng có một quê,
              Khi đi xa, ta cứ muốn về,
              Một mái đình , đỏ màu hoa gạo
              Đã gắn hồn ta, nỗi đê mê.
                 Tôi nhớ quê tôi, đất Ứng Hoà,
              Những lũy tre xanh bóng chiều tà,
              Hàng chục năm xa, lòng mong nhớ,
              Mãi mãi thân thương trong lòng ta.

            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét