Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012


Mấy vần thơ góp vui vào blog
21:08 28 thg 2 2009Công khai1 Lượt xem5
Cách đây hơn 10 năm, tối nào tôi cũng đi bộ tập thể dục và đã nảy ra ý thơ rồi viết thành một bài thơ . Mới gần đây chợt nhớ lại về ngày ấy tôi lại có thơ để giãi bày lòng mình và cũng là tự thú trước bình minh. Các bạn có thể hiểu thế nào cũng được, nhưng với tôi thì tâm hồn vẫn trong sáng; Xin các bạn hiểu cho
Bài 1
( 10 năm về trước)
  Tìm đợi

Nhìn trời mây bay mưa bay
Xao xuyến lòng ta vô hạn
Nghĩ về tối nay đêm nay
Thế là ta không gặp bạn

Hỏi trời sao không mưa ngày
Mà cứ mưa chiều tối vậy
Lỡ hẹn tình yêu đắm say
Có mắt trời không thấy

Hỏi trời có trái tim không
Mây bay có buồn nhớ núi
Gió về lòng thấy bâng khuâng
Cảm thông với người lầm lũi

Một mình đi trong mưa bụi
Chiếc ô mong manh che đầu
Đợi em nào đâu có thấy
Chân đi nặng bước u sầu

Khuya rồi mơ nghĩ về đâu
Nuối tiếc chi mà buồn thế
Ước gì, cũng chẳng gặp nhau
Thôi thôi cam lòng về nhé...


Bài mới 
(sau hơn 10 năm ) 

             10 NĂM ĐÃ QUA
Năm tháng qua đi, chục năm rồi
Đường xưa lối cũ vẫn quanh tôi
Mà sao người ấy đâu rồi nhỉ ?
Để mặc mình tôi nhớ khôn nguôi

Đêm nay nhẹ bước trên đường nhỏ
Xào xạc hàng cây lá lao xao
Nghiêng nghiêng soi bóng bên hồ nước
Kỷ niệm còn đây ...Người nơi nào?

Gió nhẹ mưa xuân lất phất bay
Ướt lên bờ tóc, ướt hàng cây
Cỏ mềm nhung nhớ tình trỗi dậy
Cảnh vật ngày xưa vẫn còn đây

Ngước mắt trời cao, mây dầy phủ
Trăng, sao ngày ấy biến đâu rồi
Chân đi nhè nhẹ trên đường cũ
Mà lòng xao xuyến quá em ơi!

Mười năm không gặp bởi tình đã mất
Để cho hôm nay thấy lòng buồn đau
Tình loé trong tôi như là chớp giật
Ước muốn gặp em nói lời thỉnh cầu

Công viên đêm nay đèn mờ mưa bụi
Ghế đá lạnh lùng đợi ai, chờ ai?
Mười năm qua rồi mình tôi lầm lũi
Tìm bóng người xưa tâm trạng u hoài

Tôi vẫn yêu em như đã một thời
Dâng hiến con tim tràn đầy nóng bỏng
Song đến với tôi vẫn là ảo vọng
Người đã xa rồi, im tiếng lặng hơi

Tôi đi trong mưa, nhớ lại một thời
Hai đứa bên nhau sao mà đẹp thế
Ôi! Những chuyện xưa có ai mà kể
Chỉ để mình tôi tiếc nuối mà thôi

Mười năm không gặp, tình quá xa xôi
Duyên số không thành, đâu có chia phôi
Đừng quá bâng khuâng thả hồn bảng lảng
Tiếc nuối mà chi, chuyện cũ qua rồi

Tỉnh lại đi thôi, hỡi người phiêu lãng
Hãy quên viển vông một thời của bạn
Mười năm không găp, chỉ là tình mơ
Năm tháng qua đi, năm tháng dại khờ
Bởi có mười năm ta mới có thơ...
  • Bạn ơi, Cần chi phải thanh minh!
    Mối tình cất giấu kĩ trong tim
    Mơ màng nhung nhớ mãi một mình
    Thời qua lãng mạn ai cũng có
    Hôm nay bạn kể một mối tình
    Hồi tưởng chuyện xưa ngỡ mới tinh
    Tiếp thêm sức sống những con tim...
  • Trâm Ngọc
              Khen ai giấu kín mối tình xưa,           Lặng câm, thổn thức với dại khờ,           Thời gian không đợi, ai có đợi?           Đi suốt cuộc đời một giấc mơ.
    • CALATHAU
      Cái đáng yêu của cụ Tâm là .... " chỉ được cái nói thật !" . Thảo nào cụ chăm đi bộ buổi tối . Tất cả các chân của cụ đều khoẻ, đến bây giờ vẫn " chân cứng đá mềm" ! Bái phục!Bái phục sư phụ !
      • Kỳgai
             Thế mà đã mấy chục năm rồi  ,
        Mỗi người một duyên phận trong đời,
        Bảng lảng, chiến tranh và thân phận,
        Dòng sông ngày ấy chẳng ngừng trôi, .
         
            Gặp lại đôi mắt trong lòng tôi,
        Bao nhiều dồn nén, bỗng dậy khơi ,
        Chỉ đôi mắt ấy gọi thơ đến,
        Vì sao ? Ai nói được ai ơi.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét