Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Tình yêu Quế Lâm


Tình yêu Quế Lâm
21:02 7 thg 1 2009Công khai1 Lượt xem8

Báo cáo vi phạm
Tôi vừa tức cảnh làm một bài thơ nữa nói về tình yêu đối với các bạn Quế Lâm của tôi . Trong lúc tình cảm dạt dào, nghĩ sao viết vậy, chưa kịp gọt rũa ! Tôi mong các bạn thông cảm góp ý nhận xét hoặc giúp tôi sửa chữa để bài thơ “con cóc” này được hay hơn . Xin cảm ơn các bạn rất nhiều :
Bạn Quế Lâm của tôi ơi !
 
Bâng khuâng bên chén rượu nồng
Ngẫm đời, ngẫm cảnh mà lòng xốn xang
     
Tuổi thơ đời quá bẽ bàng
Mà sao Tôi sống ? Bàng hoàng lắm thay!
Kiếp người nào có ai hay?
Nghèo như trấu cắn, mà nay thành người
Trải qua năm tháng cuộc đời
Về hưu mới thấy lòng vơi nỗi buồn
Trải qua năm tháng dặm trường
Nay Tôi thấu hiểu tình thương bạn bè
Bạn cho sớm nắng mai hè
Bạn cho gió mát , trăng thề mùa thu
Dù cho đông lạnh sương mù
Bạn cho Tôi cả lời ru ngọt ngào
Quế Lâm rất đỗi tự hào
Bạn Tôi là thế , lẽ nào quên nhau
Trải qua năm tháng bể dâu
Mỗi  người một nghiệp, ai đâu vẹn toàn
Bạn là danh vọng làm quan
Bạn là tỷ phú giầu sang mặc đời !
Quế Lâm bạn của Tôi ơi
Gặp nhau ta nhớ một thời bên nhau
Không công thần, rất vàng thau
Nên tình bạn đẹp bền lâu thế này
Hôm nay ta nắm chặt tay
Giữ bao kỷ niệm những ngày tuổi thơ
Đời Tôi trải lắm bến bờ
Nhưng Tôi yêu nhất con đò Quế Lâm
Con đò chở Tôi qua sông
Con đò chỉ hướng nắng hồng Tôi đi
Quế Lâm ơi !Bạn của tình si
Tôi yêu Bạn đến lúc quy về trời
Dù cho biển đổi sao rời
Dù nơi trần thế hay nơi địa đàng
Quế Lâm hơn cả bạc vàng
Tình yêu vĩnh cửu vẹn toàn trong Tôi 
  • Nguyệt Ánh
    Cảm ơn Blog. Không có Blog tôi đâu biết cụ M.Tâm làm thơ hay như vậy. Cụ không phải nhà thơ, cũng không tài như một vài cụ khác. Nhưng thơ cụ rất chân thật, rất tình cảm nên đã truyền xúc động cho người đọc. Cụ yêu bạn bè, yêu Blog cụ hãy cứ tiếp tục làm nhiều thơ cho chúng tôi thưởng thức. Mà cụ cũng có được một việc làm vui và ý nghĩa trong tuổi già cụ nhé
    • LTH
      • LTH
      • 10:28 11 thg 1 2009
      Thơ bạn tình cảm dạt dào
      Lời thơ mộc mạc đi vào lòng ai
      Đọc thơ mới thấy bạn tài
      Viết ít nhưng cả mấy bài đều hay!
      • Mai Tâm
        Cám ơn những lời bình của các bạn tôi rất vui và Tôi càng cố gắng .nói gì cũng phải từ đáy lòng mình sự rung cảm thực sự.cám ơn các bạn nhiều.Tôi sẽ cố gắng dù viết còn mổ cò.Lỗi còn nhiều lắm. Mong các bạn thông cảm và cố đọc nhé và đừng quen góp ý cho Tôi
        • Người dùng Yahoo!
          • Người dùng Yahoo!
          • 19:04 9 thg 1 2009
          TRÁC      Những bài thơ liên tiếp đưa lên blog cho thấy khả năng thơ của MT rất dồi dào. Vậy mà trước đây không thấy bạn thể hiện . Hay là trước đây không nghĩ đến làm thơ nên tài năng chưa phát lộ còn nay khi có ý định làm thơ thì vừa cầm bút lên là thơ tuôn trào ? Thơ của MT bộc lộ tình cảm thắm thiết với bạn bè QL. Hãy tiếp tục nhé.
          • Thanh Mai
            "Quế Lâm" hai tiếng ngọt ngào,
            Bao nhiêu kỉ niệm khắc vào tim ta.
            Dù năm nhăm đã trôi qua
            Tình bạn gắn bó mặn mà keo sơn,
            Đông viên nhau sống đẹp hơn,
            Tình ta rừng quế xanh rờn ngát hương.
            • CALATHAU
              Cái quan trọng nhất làm nên giá trị 1 bài thơ là cái "TÌNH", sau đó là phương pháp thể hiện . Thơ mà không có cái TÌNH  trong đó thì dù có "kỹ thuật" đến mấy cũng không thể là ...THƠ ! Bài thơ của Mai Tâm trên đây có thể còn vụng về đôi chút nhưng không thể phủ nhận đây là những tình cảm hết sức chân thật của 1 con người đa cảm và đã sống hết lòng với bạn bè Quế Lâm .
              • Trâm Ngọc
                Quế Lâm rừng quế ngát hương, Quên không quên nổi nhớ thương suốt đời, Nơi này đã dạy dỗ tôi, Tình thầy, tình bạn, rạng ngời ước mơ, Liễu xanh xanh mãi tuổi thơ, Trúc đào thắm đỏ chẳng bao giờ nhạt phai.
                • Kỳgai
                     Quế Lâm chỉ có một thời,
                   Hình thành cái gốc cho đời chúng ta,
                     Quan niệm sống, những bài ca,
                  Hành trang mang mãi trong ta suốt đời,
                      Hơn 50 năm đã qua rồi,
                  Qua  bao từng trải càng nhớ thời Quế Lâm. 

                Không có nhận xét nào:

                Đăng nhận xét