Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Tâm sự với bạn đời


Tâm sự với bạn đời
18:09 1 thg 10 2009Công khai1 Lượt xem21
Bạn Quang Trung có bài thơ :"Hỡi người vừa lạ vừa quen", tôi rất thích và ước ao cũng có một ngày mình cũng sẽ có bài gọi đùa là nịnh vợ. Tất nhiên bài mà tôi viết dưới đây không dám so sánh với nhà thơ nhà báo Hồng Quang. Tôi viết từ cái thật mà chúng tôi yêu, chúng tôi đã trải qua, mong sau khi đọc các bạn cho một lời bình, để CỎ DẠI phấn khởi và cố gắng.

Ngày ấy chúng mình yêu nhau 
Anh gầy, lọ lem, em nhỉ ? Đôi khi âm thầm tự nghĩ 
Có gì để em yêu anh? 
Hôm nay anh ngồi, bâng khuâng... 
Nhớ về những ngày quá khứ 
Cuộc đời...ngổn ngang..nhiều thứ 
Ơn Trời ơn Phật cho anh 
Một tình yêu đẹp tựa bức tranh 
Của hai mảnh đời côi cút 
Gắn kết nhờ bàn tay Bụt 
Đến nay vẫn rất tuyệt vời 
Anh bị mồ côi đã rồi... 
Song em có mẹ lại vắng cha (1) 
Hai đứa kết duyên là thế ! 
Về sẻ chia, trong một mái nhà 
Cùng trải dài những năm tháng phôi pha 
Cái nghèo kể sao cho hết 
Nỗi buồn, nào ai có biết ? 
Chỉ có chúng mình thấu hiểu, thương nhau 
Năm tháng qua mau, 
Giật mình , ta già rồi em nhỉ ? 
Anh thương em nhiều và muốn dãi bầy tri kỷ 
Em đã vì anh và cả các con 
Em dậy chúng làm người, 
Em dậy chúng lớn khôn 
Nhờ thế , nay đều thành đạt 
Anh nâng ly và cất cao tiếng hát 
Mừng cho cuộc đời...và xin cám ơn Em 
Anh có nhiều điều rất muốn nói lên 
Nhưng cụ thể là ngàn lần không kể hết 
Anh đã biết và anh vẫn biết 
Những phút xao lòng...em không ở bên 
Mắc những lỗi lầm để em không yên 
Và cả những khi em cần anh nhất 
Một lời nói thôi, nhưng là rất thật 
Cũng đủ làm em ấm lòng rồi 
Cũng đủ để em xúc động bồi hồi 
Ấy thế mà anh chưa làm được 
Chưa tạo điểm tỳ cho em cất bước 
Tuổi đã sang chiều anh mới ngộ ra 
Em đã hy sinh và rất vị tha 
Giữ cho gia đình chúng ta đẹp mãi 
Hạnh phúc đã về sau tháng, năm bươn trải 
Thấy cháu, con mình sống đẹp... 
phải không em ? 
Tình nghĩa dâng tràn ở tuổi lão niên 
Ta dành cho nhau những gì quý nhất 
Nếu một mai kiếp luân hồi có thật 
Và được làm người, anh sẽ lại tìm em 
Để chúng ta xây tổ ấm thần tiên 
Để anh kết nên vòng hoa nguyệt quế 
Dâng hiến tặng em trọn nghĩa bạn đời 
Và tình yêu chúng ta, 
sẽ đẹp mãi...
 tuyệt vời... 
Cỏ Dại 
---------------------------------
(1) Bố vợ tôi nguyên là Trưởng đai diên hãng Toumen ở Việt Nam chuyên buôn bán hàng tơ lụa. Ông về nước trước tháng vợ tôi sinh và dăn mẹ tôi rằng: Nếu sinh con gái đặt tên là Masacô. Ông có để cho mẹ tôi tiền để nuôi con. Song qua 2 cuôc chiến tranh không gặp. Nay chúng tôi đã tìm được họ hàng. Nhưng rất tiếc, Ông đã qua đời năm1987, và cuối cũng vẫn không biết là con gái của mình vẫn còn sống và trưởng thành.


  • Mai Tâm
    Cám ơn Ngọc Trâm rất nhiều mình cũng không hy vọng rằng bai sau phải hay hơn bài trước ,miễn các bạn đọc và chấp nhận được là Tâm hạnh phúc lăm rồi.Rất mong khi có thơ ra có lời bình của Trâm, cùng các bạn coi đó là hạnh phúc lắm rồi.Bởi thơ đấm vào tai mà vẫn có người đoc,thôi thế mới là thơ của cỏ dại;nghĩ sao làm vậy thôi và cũng chỉ muốn ngõ hầu cùng các bạn Quế Lâm thôi.
    • Trâm Ngọc
      Mai Tâm ơi! Mình đọc bài thơ mới của bạn rồi, cũng là thơ nịnh vợ. Nhiều người khen bài đó, còn Ngọc Trâm xin nói thật vẫn xúc cảm với bài này hơn. Thơ văn là thế, còn phụ thuộc vào khẩu vị, vào tâm hồn mỗi người. Già rồi mà có những dòng thơ xúc động chân thành tặng nhau thật quý giá. Chắc Trân cũng nghĩ thế. Vào đây vô tình được đọc bài Chơi vơi của Công Lý rất hay. Chắc nhà thơ đang ngất ngưởng bên Nhà Vườn!
      • Mai Tâm
        Cám ơn Duy Khắc Vũ đã đọc thơ của cỏ dai Hạnh đọc tiếp bài nhân 20 tháng 10 đi và hãy đến nhà Nguyệt Ánh xem hướng dẫn nghe nhcj và ảnh phong cảnh..
        • Vu Duy Khac
                  Anh Mai Tâm ơi, Em thật khó tả cái cảm xúc và hiểu anh thêm, Ai nói là QL bị hâm! nhưng em lại còn biết là QL rất chân thật!!! Ông bạn của anh( nhà em ấy)nặng GIA TRƯỞNG quá!!!nên cuộc sống sẽ mau nhàm chán thôi! Em đang chấp tay cầu trời đây anh ạ...chị nhà anh may mắn khi có người bạn đời yêu thương mình thật sự như vậy.Em xin cầu chúc những năm tháng còn lại anh chị được sống trong tình yêu thương đầm thắm...
          • Mai Tâm
            Cám ơn Thạch Quân đã đọc thơ của Cỏ Dại và có thơ bình.Hôm ở nhà sàn của bạn về ,Nguyệt Ánh có dặn về làm thơ ngay đăng lên để Ánh lồng ảnh.Tối về đã có thơ.Song tìm mãi không thấy chữ viết blog;Tớ phải gọi Nguyên Hân cầu cứu,nhưng vẫn không có kết quả.Nguyên do có một thằng chắu dùng máy mình nó thay mật khẩu của nó,rồi khong trả lại.Bây giờ thằng chắu ngoại vừa vào sửa cho.Vì mất tính thời sự rồi;Vả lại đã có 3 bạn nữ có thơ rồi,mà bài của bạn Ngọc Trâm rất hay đầy đủ và chi tiết;Đúng là một bài thơ vừa mang tính thời sự vừa là bài phóng sự,tớ rất tâm đắc đọc nhiều lần.Một lần nữa cám Liên Lý đã tổ chức một cuộc gặp thú vị,chúc 2 bạn hạnh phúc và tận hưởng thành quả của mình.
            • Thạch Quân
                    Cảm hứng khi đọc thơ của CỎ DẠI :
                                   CHƠI VƠI
                   " Yêu quá đỗi để nhớ thương quá đỗi
                    Nói nhiều rồi ta cần phút lặng  im "
                    Gió bỗng lặng cho lòng ai bối rối
                    Sương còn rơi rơi ướt đẫm vai mềm.
                    Ta đứng lặng trong hoàng hôn  gió lộng
                    Lòng chơi vơi theo chiếc lá thu bay
                    Nghe đêm xuống nhớ về em xao xuyến
                    Nhạc tắt rồi giai điệu vẫn còn say./.
               
               
              • Mai Tâm
                Trước hết xin cám ơn bạn Ngọc Trâm đã dọc thơ của Cỏ Dại ngoài lời bình nay lại tặng bài hat của nhạc sĩ Thanh Tùng.Mình hôm nào cũng bật nghe,cùng bài Mỹ Linh hát do bạn Nguyệt Ánh tặng.Cám ơn Trịnh Huy Châu đã doc thơ của mình..Với Tâm ,Châu quá hiểu bởi 2 nhiệm kỳ ở Mát chúng ta đều gặp nhau.
                • TênTên
                  • TênTên
                  • 18:44 7 thg 10 2009
                            
                              Trước tiên xin bái phục lòng dũng cảm đáng yêu dám tự thú trước hoàng hôn  của Cụ Tâm mà  không phải ai trong đám đàn ông như chúng ta cũng có được.  Tôi thuộc loại râu rất quặp, chưa bao giờ không khảo mà xưng!    
                               Hồi ở Mát , tôi có vinh dự chứng  kíến phút " xao lòng" của Cụ Tâm trước một giai nhân . Chúng tôi thường tâm sự với nhau về quãng thời gian đầu đời, lúc vừa mới ra trường và đứng trên bục giảng. Số phận đẩy tôi xuống Hải phòng, còn Cụ Tâm rơi ngay vào chĩnh gạo tám xoan toàn ngươì đẹp ở trường múa VN. Phút xao lòng  khởi nguồn từ thời ấy. NHưng rồi cũng giống như tôi và hầu hết các cụ nhà mình, mềm lòng chút đỉnh trước phở thế thôi, rồi cuối cùng vẫn về với cơm. Bài thơ hay trước hết ở cái tình chân thật của một người chồng , người cha biết sống có trách nhiệm trước một tấm lòng vị tha độ lượng của người vợ. Hai cái đó kết hợp lại làm nên hạnh phúc tuổi già. Chúc hai cụ trường thọ và yêu nhau dài dài...
                                                   
                    
                  • Mai Tâm
                    Cám ơn Trung Hải đã dành thời gian đọc thơ của cỏ dại và đã có lời bình.Mình và Quang Trung bản chất cũng như các bạn Quế Lâm mình,bởi cùng được đào tạo từ một lò ra cả.Chính vì lẽ đó mà mấy chục năm rồi ta vẫn gắn kết với nhau,chia xẻ ngọt bùi cùng nhau.2chúng tôi mượn thơ để dãi bày tình cảm với người bạn đời;Còn các bạn có nhiều cách dãi bầy khác nhau,chắc cũng sâu sắc và đi vào lòng người lắm.Chúng ta giống nhau,chúng ta có cái chất của tuổi thơ đẹp đúng nghĩa là trường DỤC TÀI HỌC HIỆU.
                    • BÓNG BÀN BIỂN
                      Cụ Maithaitam gọi cho tôi: Mình mới làm bài thơ để "nịnh vợ" c ậu đọc đi và "cho ý kiến".Cụ MT ơi, mình đọc đi đọc lại thấy hay và cảm phục Cụ. Các bạn đã có 10 lời bình ( "ý kiến") hay và sâu sắc. Mình có một nhận xét : Dân QL rất ghét ninh thủ trưởng  (chẳng biết thế là ưu hay là nhược?),và Dân QL cũng rât ít biết cách nịnh vợ .( mặc dù có khi cũng muốn "mị dân" 1 tí ). Trường hợp này kết luận là "nhược", cần khăc phục. Thì may quá! có 2 bài thơ của QT và của Cậu nên phần nào thổ lộ hộ  "nỗi lòng" của cả chúng mình.   QT nịnh cũng khéo nhưng theo kiểu anh TTS "tạch tạch sè" Lạ lạ, Quen quen ,còn Cậu nịnh thì chân thật đến "giật mình" (Giật mình ta già rôi em nhỉ? --Anh thương em nhiều và muốn dãi bầy tri kỷ) .Chính sự chân thật, mộc mạc như củ sắn, củ khoai của một anh nông dân thế mà nó đi vào lòng người ghê gớm. .Chắc "vũ nữ Tokyo"của cậu sẽ vui, cảm động khi đọc bai thơ và thật hạnh phúc khi ở tuổi này mà có một người chồng như thế. Xin chúuc mừng 2 bạn Trân+ Tâm!.

                    Không có nhận xét nào:

                    Đăng nhận xét