Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Nhân 20 tháng 10


Nhân 20 tháng 10
15:29 25 thg 10 2009Công khai1 Lượt xem12
Hôm ngày phụ nữ sau khi đi ăn sáng về,tức cảnh có thơ nịnh vợ .Song mới có bài tâm tình với bạn đơi,nhiều bạn bình và liệt vao dạng nịnh vợ rồi.Hôm nay tôi mới đọc bài thơ của bạn Huy Châu và tiếp đó có lời bình mà bạn gợi ý hãy lập hội nịnh vợ và có ý bầu tôi là hội trưởng. Riêng tôi thấy cũng hay,thực ra thế giới này phần lớn đàn ông là râu quặp.Tất nhiên ông mất của ni,thì bà chìacủa nọ;mà suy cho cùng ta nịnh vợ ta cũng là một hình ảnh đẹp đấy chứ.Bởi vậy nếu được làm tổ trưởng hội râu quăp cũng vinh dự đấy chư.Đẻ thêm phiếu ủng hộ và tín nhiệm,tôi xin trình làng tiếp bài thơ này để võ hầu các cụ,mong các cụ ủng hộ và cho tôi một phiếu.
              
       

             Hôm nay 20 tháng 10
             Một mình ăn phở,không mời bà ra
             Đường về nghĩ mấy lời ca
             Để gặp chúc tụng làm quà cho vui
             Rẻo mồm luyến thoắng một thôi
             Mong bà khoẻ mạnh để tôi được nhờ
             Bà cười đằm thắm không ngờ
             Cũng mong ông khoẻ có thơ hàng ngày
             Một đời gắn kết tới nay
             Khổ chia,hạnh phúc vơi đầy có nhau
             Đêm dài mới hiểu tình sâu
             Dù không hoa tặng ,tôi đâu có màng
             Chỉ mong ông sống vẹn toàn
             Chăm con,thương vợ hơn vàng ông cho
             Giật mình nhớ hạt bo bo
             Nhớ thời tem phiếu,ai jo mình nào?
             Vợ tôi quá đảm,tợ hào
             Nuôi con khôn lớn,cong nào?Của ai?
             Thức đêm mới biết đem dài
              Về già mới hiểu thương hoài...vợ tôi
              Trẻ xưa...xuân sắc một thời
              Nay già vẫn giữ trọn đời thuỷ chung
              Dành cho chồng,dành cho con
              Không bao giờ tiếc mai mòn tuổi xuân
              Vợ tôi-tình đep vô ngần
              Để tôi kính nể,và cần tự soi
              Những gì quá khứ cho thôi...
              Vậy nay xin tặng bạn đời gì đây?
              Nắng chiều bảng lảng mây bay
              Trời thu xanh thẳm đắm say lòng người
               Bâng khuâng ôm cả bầu trời
              Thu vàng quá đẹp tuyệt vời tặng em
              Ngưu Lan,Chức Nữ ai quên
              Nhờ cầu Ô Thước mới nên duyên tình
              Một năm mới được bình sinh
              Thời gian nhỏ giọt,đắm mình bên nhau
               Thương ai phận đắng sầu đau
              Mỏi mòn,ngóng đợi nhịp cầu sang năm
              Thương người,thương cảnh oái oăm
              Trong khi ta đủ trăng tuần phải không?
               Bên nhau không đợi cầu vồng
              Tính ngày để gặp,mỏi mong để gần
               Chúng ta hạnh phúc vô ngần
               Tuổi già càng thấy ta cần có nhau
                Hãy cho xin một nguyện cầu
                Tình yêu mãi đẹp như ngày đầu mới quen...
                
                

Đã lâu lắm không thấy Lứơn Qué Lam lên tiếng ở nhà mình,sớm nay mới hay bạn đã quan tâm và nhớ tới tớ.Nói đúng ra chúng mình cũng có rất nhiều kỷ niệm sau khi ở Khu học Xá về,do học cung trường ,lại ở gần nhau.Cố gắng thu xếp về thăm quê,được gặp bạn bè,kẻo tiếc lắm,mỗi năm rụng một vài bạn rất buồn.Chúc bạn và gia đình khỏ hạnh phúc.Cám ơn bạn đã đọc thơ vườn của Cỏ Dại.

    • luson.quelam
      Đọc bài thơ này của cụ từ lâu rồi. Lại có ý phát biểu sau cùng để nghe ý kiến của Làng trên xóm dưới ...Thấy ai cũng khen cụ xứng đáng là đấng trượng phu vừa yêu thương vợ lại cũng rất chân thật . Thơ hay trước hết phải xuất phát từ tình thật. Tôi đã hơn 1 lần có comment vào thơ của cụ khẳng định điều này. Hy vọng cụ hay làm thơ và có nhiều thơ hay ! Con tằm rút ruột nhả tơ Thi nhân rút ruột nhả thơ cho đời ....  
      • Ten Tuoi
        Miễn Phí từ giờ đến tháng 12: Học English theo một cách mới nhé. Những bài học chỉ có 4 phút và bạn đã thấy rõ ràng một sự đi lên trong ngôn ngữ của mình. Bài học mẫu: Trở ngại là những gì bạn nhìn thấy, khi bạn rời mắt khỏi mục tiêu. Obstacles are those frightful things you see when you take your eyes off your goal. (Henry Ford) http://lonbay.com/2009/10/tro-ngai-la-nhung-gi-ban-nhin-thay-khi-ban-khong-nhin-vao-muc-tieu/
        • Toi
          • Toi
          • 21:17 29 thg 10 2009
          Miễn Phí từ giờ đến tháng 12: Học English theo một cách mới nhé. Những bài học chỉ có 4 phút và bạn đã thấy rõ ràng một sự đi lên trong ngôn ngữ của mình.
          Bài học mẫu: http://lonbay.com/2009/10/tro-ngai-la-nhung-gi-ban-nhin-thay-khi-ban-khong-nhin-vao-muc-tieu/
          Trở ngại là những gì bạn nhìn thấy, khi bạn rời mắt khỏi mục tiêu.
          Obstacles are those frightful things you see when you take your eyes off your goal. (Henry Ford)
          • Mai Tâm
            Cám ơn CôngKỳ đã ngó dọc thơ mình,Cỏ Dại.Còn về hội quặp thi sao?Nói vui thế thôi,blog vắng Kỳ là mất vui rồi;Mong bạn thường xuyên có bài cho bạn bè được đọc.      Vắng ai thì chợ vẫn đông      Vắng Kỳ chợ sẽ buồn lòng lắm thay       Mong Kỳ năng viết thật hay       Đẻ cho blog,hăng say bạn nghiền
            • Kỳgai
                 Nếu chỉ nhìn bên ngoài, nếu chỉ nghe cách nói năng vui vẻ, tếu táo, xởi lởi, nếu không có những bài thơ thì sẽ không thể hiểu được Mai Tâm có một tâm hồn thơ mộng sâu lắng đến như vậy. Mai Tâm có cái nhìn thật nhạy cảm bạn đã " chụp"  được những hình ảnh rất ấn tượng. Và hơn tất cả bạn có một tấm lòng rất mềm trước cái đẹp nên thơ. Thơ tình của Mai Tâm rất tuyệt.
              • Mai Tâm
                Rất cám ơn Cua Đồng Kinh Bắc đã bớt chút thời gian đọc thơ của Cỏ Dại và đã tặng hoa,đẹp quá.mình thành thực muốn biết quý danh thật của bạn. mì..
                • CUA ĐỒNG KINH BẮC
                  Ba nha chac suong lam day bac nhi? mot tuan moi nhieu niem vui nhe bac
                  • Mai Tâm
                    Cám ơn phu nhân Trịnh huy Châu đã chịu khó nghe thơ và có lời khen;Mình sẽ cố gắng thể hiện nhiệt tình giành chức hội trưởng của hội râu quặp.Nhưng phải đọi ý kiến của bạn Công Kỳ phía nam,bởi đây cũng là một đói thủ nặng ký và rất có uy tín trong làng blog chúng ta.
                    • TênTên
                      • TênTên
                      • 01:20 26 thg 10 2009
                                        Tôi đọc cho bà xã hai bài thơ nịnh vợ của hai chàng U70, bà ấy phán một câu xanh rờn : Thơ anh Mai Tâm hay hơn!. Quả thật, bài này là một bước tiến dài về mọi phương diện của Cụ trong thể loại ... thơ tình tặng vợ. Cái làm nên thơ hay trước hết là cảm xúc thật chứ không phải là câu chữ, vần điệu ghép vào..Mà Cụ thì xem ra ngày càng thêm yêu ,quí, nể, phục bà nhà một cách chân tình sâu sắc; vì vậy tôi đồ rằng sẽ còn nhiều bài hay hơn nữa. Về cái hội của ta, thế nào cũng có khối ông xin gia nhập ; vậy ta nên chọn Cầu Ngà làm địa điểm thành lập chăng ?
                      • Mai Tâm
                        Cám ơn Nguyệt Ánh đã đọc thơ của cỏ dai ,có lơi bình và tặng bài hát rất hợp với cảnh thu. Tớ đã vặn to cho vợ và các con cùng nghe;Mọi người đều rất thích.
                        • Nguyệt Ánh
                          Bài thơ của cụ thật hay, thật tuyệt diệu. Một món quà tặng vợ thật ý nghĩa nhân ngày 20-10. Tôi thích nhất câu thơ :     Bâng khuâng ôm cả bầu trời    Thu vàng quá đẹp tuyệt vời tặng Em. Vì thế xin gửi Cụ để Cụ tặng Cụ Bà Phong cảnh mùa Thu và bài hát mùa thu do Khánh Ly hát.

                          Thu_Ca_Khanh_Ly.pps

                        Không có nhận xét nào:

                        Đăng nhận xét