Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Mùa hoa tôi yêu


Mùa hoa tôi yêu
21:07 3 thg 5 2009Công khai1 Lượt xem4
Thể theo yêu cầu của bạn Nữ Hiếu, tôi có mời được số bạn gặp mặt mừng bạn Lân Sò từ miền nam ra. Vi ngày lễ các bạn có nhiều chương trình nên không tới đủ. Ngoài chuyện vui hàn huyên trên trời dười biển , chúng tôi cũng đã sới bàn cho ngày họp Tháng 8 này. Đi biển rồi, năm nay sẽ đưa lớp lên thăm Thiền viện rồi leo núi Tam Đảo. Ban Lệ Thuỷ bang trưởng sẽ lo. Thế cũng đã được một việc. Nếu bạn nào có sáng kiến khác xin gợi ý để Ban liên lạc tham khảo.
Do có men của bia tươi của Tiệp do bạn Nữ Hiếu chiêu đãi về , tôi như được tiếp sức, bèn nổi hứng sáng tác mấy vần thơ cho sinh nhật mình. Tôi sinh đúng ngày 2 tháng 5 mà - Ngày  giải phóng Beclanh.

1HLK (1)
Tôi sinh ra giữa mùa hoa loa kèn
Mầu hoa trinh trắng nhị vàng tươi
Hoa tuy chỉ nở vòng 2 tháng
Nhưng đã cho đời đẹp khôn nguôi 

Cám cảnh buồn đau, phận mồ côi
Được bao bà mẹ đã nuôi tôi
Đến nay khôn lớn tôi càng hiểu
Khốn cùng, sung sướng nặng đầy vơi
Vào tuổi 13 tôi được Đảng
Cho đi theo học ở Quế Lâm
Được chữ, được thầy, thêm tình bạn
Được cả hành trang , trí mở mang

Năm tháng qua đi, ngày bảng lảng
Tôi đã là tôi, một kiếp người
Bẩy nổi ba chìm tôi đã trải
Quá khứ đi rồi, thời gian trôi

Hôm nay vui thế, ôi ! Tình bạn
Quế Lâm bạn hữu vẫn bên tôi
Vô giá thương nhau đầy vô hạn
Đời Tôi...đâu đã phải đơn côi ?

Tôi sinh ra giữa mùa hoa loa kèn
Một mầu trong trắng đẹp tinh khôi
Vào giữa tháng Năm hoa phượng đỏ
Hai mùa hoa ấy mách bảo tôi :
Hãy thích hãy yêu và biết sống
Hãy biết dâng hoa tặng cho đời
Hãy biết bộc công cho xã hội
Và dành một chút ...vợ con thôi !

Biết chẳng còn chi, chẳng còn lâu
Vĩnh hằng nhắc nhở tôi rồi đó
Ngưỡng hết đành thôi chớ tiếc sầu
Sướng nhất ở đời bao bè bạn
Chức tước bon chen vẫn chẳng màng
Hỏi sống thế nào cho là đủ?
Ta thật là ta mới là vàng

Được mất hay gì tôi chẳng nhớ
Chỉ biết mình sinh giữa mùa hoa
Hoa kèn trong trắng, hoa phượng đỏ
Hai mùa hoa ấy đẹp nên thơ

Tự hào lắm chứ, có phải không?
Xuân qua, Hạ tới đến Thu Đông
Một năm ta sống, ôi !Tình nghĩa
Với bạn bè thân thoả ước mong

Hôm nay vui quá sinh nhật tôi
Có mấy vần thơ vớ vẩn thôi
Mong xin các bạn vui lòng đọc
Nếu có gì chăng hãy có lời
Mùa hoa Loa Kèn,hoa Phượng dỏ
Mãi mãi là hoa của đời Tôi...

  • CALATHAU
    Chúc mừng Sinh nhật Mai Tâm Một người bạn học Quế Lâm tuyệt vời Dẫu đi góc biển chân trời Dẫu bao năm tháng của thời đã qua Dẫu khi mật ngọt hương hoa Hay khi cay đắng xót xa vẫn cười ... Lửa qua mới biết vàng mười Thời gian mới biết lòng người bạn tôi  ...
    • Mai Tâm
      Tôi vừa đi nghỉ ở Sầm Sơn về, cơ quan mời di.Lên máy thấy 2 lẵng hoa đẹp quá cám ơn bạn Thanh Mai và bạn Bích Ngân đã dành cho tôi tình cảm đẹp ,tình bạn của chúng ta.
      • Biinql
            CHÚC MỪNG SINH NHẬT CỤ.   ( đây là hoa từ vườn hoa treo BABINGA -XUANDINH )
        • Thanh Mai
          CHÚC MỪNG SINH NHẬT BẠN MAI TÂM !

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét