Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Ngày 8 tháng 3 có thơ


Ngày 8 tháng 3 có thơ
18:57 3 thg 3 2009Công khai4 Lượt xem6
Năm ngoái nhân ngày 8 tháng 3, tôi có bài thơ tặng Vợ .Tất nhiên tôi không đủ văn chương bóng bẩy viết bài nịnh vợ như bài "...Vừa lạ vừa quen".Tôi cứ nghĩ sao nói vậy,thế mới không phải nhà văn biết hình tượng hoá. Nếu bạn Lệ Thuỷ bút tre, tôi xin là cỏ dại mọc đâu cũng được miễn có thơ cho các bạn đọc qua blog và chấp nhận đọc được cho mua vui ấy mà.

Năm ngoái nhân ngày 8 tháng 3 Tôi cũng có mấy vần thơ tặng Vợ,nhưng phải nhờ cháu ngoại đánh lên mạng và gọi điện vào Nam, nhờ bạn Quang Trung sửa và đăng.
Năm nay sắp đến ngày 8 tháng 3, tôi tự viết và xin đăng lên blog để các bạn đọc cho vui.Tiếp tục một bài nịnh vợ nữa
Bài năm ngoái

Hôm nay ngày 8 tháng 3
Anh tặng em súng và hoa đồng tiền
Mong em mãi mãi dịu hiền
Quên đi mọi nỗi ưu phiền đã qua
Tương lai là của chúng ta
Sống khoẻ,sống đẹp mãi là của nhau.

Bạn quang Trung sửa rằng" Em là mẫu hậu là tiên trong nhà" ;thay câu quên đi...

Nhân có cuộc vui gặp nhau rượu vào lời ra cánh đàn ông khoe khoang tỏ ra ta đây vẫn khoẻ.Bạn Thanh Mai nói: .Với ý này nhân ngày 8 tháng 3 tôi lại có bài thơ tặng Vợ  gửi các bạn đọc cho vui.cái chính là năm nay tôi tự gõ máy chứ không phải nhờ cháu ngoại nữa.
Bài thơ năm nay
Năm ngoái ngày 8 tháng 3
Anh đã tặng súng và hoa đồng tiền
Năm nay anh vẫn không quên
Sáng dậy thật sớm để lên sân nhà
Tưới cây,giặt giũ,cắm hoa
Quà anh xin tặng chính là việc trên
Mỗi năm tuổi có tăng thêm
Súng thời hết đạn,hưu...tiền thế thôi
Thời gian lặng lẽ cứ trôi
Tuổi già vẫn tới...Trẻ thời đã qua
Hôm nay ngày 8 tháng 3
Xin dâng tất cả tình già cho em
Những gì có thể ta quên
Nhưng lòng chung thuỷ vẫn bền hơn xưa
Dù cho sớm nắng chiều mưa
Dù anh đôi lúc cũng chưa vẹn toàn
Biết rằng em vẫn đoan trang
Chăm lo nội ngoại , họ hàng đều khen
Là người khéo đảm , dịu hiền
Với em anh hiểu mãi trên tuyệt vời
Dù cho vật đổi sao rời
Chúng ta thề mãi trọn đời bên nhau
Dù có đi đâu về đâu ?
Dù bao cám dỗ , trước sau chẳng màng
Dù rằng ta chẳng giàu sang
Vẫn bên nhau tới cưới vàng ,kim cương...
Vẫn đầy tình nghĩa yêu thương
Dâng tràn hạnh phúc , ngập đường đầy hoa
Tặng Em ngày 8 tháng 3...
  • CALATHAU
    Vẫn một phong cách rất Mai Tâm : chân tình, thật thà như đếm. Làm thơ khác với viết báo. Làm thơ là để thoả mãn chính mình trước đã. Thơ tôi có thể chẳng cần ai đọc. Viết ra 1 bài báo mà chỉ để cho 1 mình mình đọc thôi thì là ...vô tích sự  ! Nhưng khi Thơ đi từ cái TÔI sang cái TA , được mọi người đồng cảm chấp nhận ( Như là nói thay ý nghĩ của số đông) thì đó là tác phẩm văn học. Mai Tâm đã có nhiều tứ hay, nếu được diễn đạt bằng 1 thứ "ngôn ngữ Thơ" hơn nữa thì sẽ vào lòng người hơn. Tuy nhiên với những bạn bè QL quá hiểu nhau thì các bài thơ của Bạn vẫn làm chúng tôi xúc động, yêu mến, muốn đọc đi đọc lại vài lần...
    • Thạch Quân
                  Gọi là cỏ dại bên đường,
                  Thơ hay sao phài nhún nhường  làm chi,
                  Nịnh vợ  việc  của nam nhi
                  Có khi nịnh ít, có khi nịnh nhiều,
                  Cuối cùng là một chữ yêu
                  Bạn già vẫn cứ sớm chiều có nhau..
                  
      • LTH
        • LTH
        • 19:30 8 thg 3 2009
        Bạn Tâm ơi, bạn thật là cả nghĩ. Mình lười và vội nên không viết ra những lời ca ngợi bạn, mà chỉ dùng mấy cái mặt cười để thể hiện sự tán thưởng cho nhanh, thế mà bạn lại hiểu sai đi. Thôi lần sau mình sẽ rút king nghiệm nhé.
        • Mai Tâm
          Tiến Hoàn ơi!Tớ thấy có lời bình của bạn,mà sao không có lơi?Chắc là dở quá nên chỉ để đáng cười thôi phải không.Đó cũng là cách bình để tớ xem lại mình.Cám ơn Cậu và rất vui đừng nghĩ khác về mình nhé,bởi chúng ta là bạn tốt của nhau tếu táo là chuyện thường nhật,thế nhé.
          • Mai Tâm
            Cám ơn NGuyệt Ánh đã đọc và có lời bình,thơ tớ cứ coi là cỏ dại bên đường;Gọi là viết cho vui để góp vào blog và cũng để được đọc các lời bình của các bạn.Như thế cũng để ta gần và đỡ nhớ nhau,tình bạn Quế Lâm mà.

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét