Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Rượu và Tôi


Rượu và Tôi
18:06 26 thg 4 2009Công khai1 Lượt xem

Thưa các bạn,hãy hiểu cho tôi;Bởi tôi không bao giờ dám vượt mặt các bạn và tự đắc cho mình là nhà thơ.Hãy cho tôi là Cỏ dại bên đường nhé.Hôm nay tôi lại gửi tới một bầu tâm sự qua thơ.
Gác thượng nhà tôi có 5 bình rượu ngâm gồm: bình thuốc băc đủ vị do cô em gái tôi cắt cho nhiều vị, nhưng không quên đỗ trọng kỳ tử và tất nhiên không thiếu đâm dương hoác,món đặc sản của dê ăn hàng ngày .Thế mới biết sao nó khoẻ thế.Một bình cá ngựa, một binh sâu chíp Điện Biên và bìng bìm bịp.Tôi pha các loại nay với nhau và đưng quên cho ít mật ong vào ,sóc lên chiều chiều lên làm 4 ly tức là 4 tớp nhớ đưng thấy ngon mà uống nhiều.Bởi nó là rượu bổ mà.Hôm nay như thường lệ tôi uống và tức cảnh có mấy vần thơ tâm sự và góp vui với hội.Nếu có điều gì không phải các bạn cứ bỏ ngoài tai nhé;Thế mới là thơ cỏ dại ,đúng không?
Rượu giúp Tôi lâng lâng
Nhớ một thời dĩ vãng
nhớ tình yêu lãng mạn
Nhớ nỗi buồn bâng khuâng
Rượu uống nhiều say xỉn
Rượu nói điều linh tinh
Để người ta bực mình
Trí khôn đâu còn nữa
Rượu uống nên vừa phải
Rượu giúp ta hăng hái
Sử lý chuyện ở đời
Đúng ý,tình đẹp mãi
Đàn ông không chút rượu
Sao phất cờ đại phong
Sức đâu phi nước kiệu
Hỏi đâu còn đàn ông?
Rượu đi vào thi ca
Với bao vần thơ đẹp
Rượu đi vào lời hát
Của bao bản tình ca
Rượu giúp ta bay xa
Hoạ sỹ giầu ý tưởng
Có tác phẩm tuyệt tác
Sống mãi với thời gian
Rượu giúp ta thăng hoa
Những khi cần hùng biện
Khúc triết và thiết tha
Giọng thăng trầm uyển chuyển
Rượu ngon tôi không nghiện
Uống để khoẻ mà thôi
Với mức độ cần thiết
Đừng trách rượu -Bạn ơi!
Chiều chiều tôi thảnh thơi
Thả tâm hồn vào rượu
Nhâm nhi ngẫm sự đời
Quá khứ giờ mới hiểu
Có những điều rất tiếc
Có những điều ăn năn
Có nhiều điều,nhiều việc
Từng gặp kẻ nhố nhăng...
Về hưu ngồi mới ngẫm
Rượu vào ngắm trời mây
Đón những làn gió thoảng
Thanh thản và mới hay
Và bây giờ mới hay...
Rượu không làm tôi say
Nhưng giúp tôi sảng khoái
Vui buồn và đắng cay
Nhận ra nhiều lẽ phải
Rượu với tôi là bạn
Rượu cho tôi yêy đời
Cuộc sống này hữu hạn
Mai về cát bụi thôi
Thời gian đang cứ trôi
Hãy hưởng di mà sống
Ngắm trăng,sao,biển rộng
Cùng năm tháng tuyệt vời
Rượu ướt mềm làn môi
Rượu vui,buồn có cả
Rượu là bạn của Tôi...
  • Thạch Quân
         Tôi đã coi Cụ như người bạn THƠ, chỉ có điều thơ tôi  chỉ viết ra được trong một phút xwts thần, nên thường ngắn thôi, ý thơ, tâm tưởng thì bộn bề nhưng thể hiện ra  bằng thơ thật không dễ. Tôi cũng đã có lúc ngồi uông rượu và cung đã co nhưng giây phút mộng mơ :
                 Em ngồi lặng dưới bóng trưa
                 Bên Anh như thể ta vừa quen nhau.
                 Rượu buồn anh đã nhấp đâu,
                 Mà sao nghe nặng giọt sầu đầy vơi.
                 Uống đi em phút bồi hồi,
                 Uống đi cho thoả kiếp người mong manh,
                 Uống đi cho giấc mộng thành,
                 Cho duyên thắm lại, cho tình nên thơ,
                 Uống cho tan phút mộng mơ,
                 Dòng đời mấy nỗi hững hờ chi Em?
              (  Viết trong một ngày buồn mùa thu Hà Nôi. 2008, VÂN LY
        
    • Nguyệt Ánh
      Đọc thơ cụ tôi rất thích. Suy nghĩ của cụ sâu sắc, phong phú và cụ có thể diễn đạt mọi điều mình nghĩ ra thành thơ. Tôi rất phục cụ là vì vậy mà cụ viết được dài mà đọc không chán. Tôi nghĩ giá như tôi thì chỉ viết được 5-6 dòng là đã hết ý mất rồi. Tôi lên Blog không dám so tài với các cụ về cả văn xuôi và thơ, tôi chỉ cố gắng bắt chước và học các cụ. Đúng như cụ nói để tập thể dục bộ óc cho nó khỏe ấy mà. Cụ thường xuyên làm thơ cho chúng tôi được đọc nhé.
      • Kỳgai
             Cảm ơn Mai Tâm, nhất định sẽ có dịp nâng ly  với bạn.  Không biết Mai Tâm có để ý? Bạn nên bấm vào mũi tên cong cong màu xanh phía trên bên góc phải của comments bạn sẽ có một khoang trắng để việt trả lời cho từng người, rất thuận tiện.
        • Mai Tâm
          Cám ơn Kông Kỳ, khi nào banj ra Hà Nội tôi sẽ mời bạn vai ly để bạn có lửa bốc trời sung trận
          • Kỳgai
                    Ngửi  rượu Mai Tâm đà thấy sung,
                Uống rượu Mai Tâm nhất định hung
               Tâm hồn khí huyết sẽ lại bốc
               Muốn được bên em hưởng ... ba cùng
              
            • Long
              • Long
              • 22:53 28 thg 4 2009
              'Rượu và M.Tâm'. Rượu này là '2 trong 1' - 'rượu + thuốc', như 'máy ảnh + điện thoại' v.v... Mấy lần đến chơi nhà cụ, cụ cứ khăng khăng bắt tôi phải uống rượu do cụ ngâm, cụ còn bảo nó "bổ thận tráng dương". Thế thì chắc chắn rượu ấy đã có 'Chứng chỉ chất lượng' do cơ quan có thẩm quyền là cụ bà Trân cấp, thế nên mới 'được phép sản suất và tiêu thụ' suốt mấy năm nay. Còn cái cách "Thả tâm hồn vào rượu" của cụ thì thật xứng đáng làm hậu duệ của bậc tổ phụ rượu Lý Bạch, khi nhẩy xuống sông Thái Trạch "tróc nguyệt" (bắt trăng).
              • Kỳgai
                     Cổ kim vẫn chuộng rượu ngon,
                Rượu vào vui vẻ, tâm hồn lâng lâng,
                    Cởi mở, thành thật, bâng khuâng,
                Chan hoà tình bạn thêm phần cảm thông,
                   Rượu ngon khí huyết lưu thông,
                Sức khoẻ cải thiện như không muốn già,
                  Cuộc vui thêm phần đậm đà,
                Già vẫn tưng tửng như là còn duyên,
                  Quế Lâm vui mãi bạn hiền,
                Nâng ly, cạn chén, triền miên nghĩa tình.   
                • Mai Tâm
                  Cỏ Dại xin chân thành cảm ơn các bạn đã có lời bình,nghĩa là các bạn đã bỏ công đoc viết.các bạn yên tâm,tôi uống chút rượu nhăm phục vụ sức khoẻ thôi,không nghiện ,không thèm.rượu vào lời ra là có là bóc là thơ con cóc ra ,là bóc phét với những lời có cánh.Cỏ dai xin tiếp tục làm thơ nhờ các bạn đọc;Miễn các bạn không khó tính.Còn mục đích về hưu làm thơ,tức buộc óc phải nghĩ ,phải vận động.Đó cũng là rèn sức khoẻ mà.
                  • Thanh Mai
                    Cụ Tâm rượu bổ uống vào,
                    Lúc nào cũng thấy hồng hào nước da.
                    Rượu vào hùng biện tuôn ra,
                    Cõi lòng rộng mở thơ ca ào ào.
                    Cụ là người đáng tư hào,
                    Nhiệt tình giúp đỡ biết bao bạn bè.
                    Tính tôi nói thẳng nên chê
                    rằng cụ nói lắm hết phần người ta
                    Cụ không tự ái, cười xoà.
                    Lần sau lại thế đúng là Mai Tâm!
                    • Han
                      • Han
                      • 22:07 26 thg 4 2009
                      Trong lời dẫn trước bài thơ cụ kể chuyện xử lý trộn 4 loại
                      rượu quá bổ với nhau + mật ong. Tôi không thạo đông y hay
                      dược nhưng tôi mạnh dạn bày tỏ: cụ nên xem lại cách uống cho
                      an toàn, trộn hổ lốn vậy có thể mất vị ngon của rượu( mà
                      người thích rượu rất để ý ) ấy là chưa kể nhỡ ra loại này
                      công loại kia thì nguy . Còn mấy ý cụ kể về  tác dụng mồi của rượu với cuộc đời và xúc tác thăng hoa  khá phong phú.

                    Không có nhận xét nào:

                    Đăng nhận xét