Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Tôi khóc Chị Tôi


Tôi khóc Chị Tôi
16:08 20 thg 1 2009Công khai1 Lượt xem2
Hội cầu ngà rtc đang vui vẻ,tôi hay tin thằng chau rể tôi báo tin hung:Rằng chị ruột Tôi vừa mất.Các bạn đã nâng cốc chia buồn.Bà cô ruột Tôi chỉ sinh được 2 người con gái;Nhưng một chị chết sớm.Tôi bị mồ côi,bố chết sớm.Bà là cô ruột nuôi tôi và coi là con nuôi,và chú ruột tôi cũng lá người đỡ đầu và chính tôi là con trưởng đứng mũi chịu sào.Bởi hơn thế nữa Tôi là cháu đức tôn của cả dòng họ.Hôm bà mất tôi đang công tác ở nước ngoài,nhưng bên linh cữu của bà có chiếc và mũ lá chuối.Hômnay chị Tôi mất rồi,tuổi đã 85 không ân hận nhiều.Nhưng vẫn có bài thơ khoc chị cho phải đạo.Tuy là chuyện riêng thôi,mong các bạn đọc và chia sẻ.
Chị ơi!Em khóc chị đây
Haylà mẹ gọi,hôm nay vội về
Hay là anh nhớ phu thê<anh tôi mất lâu rồi>
Hay anh gọi xuống dễ bề chăm nhau
Chi đi,con chắu buồn đau
Ước muốn dưỡng mẹ,trước sau vẹn toàn
Nhưng thôi! Đã kiệp luân hoàn
Rồi ai cũng đén thiên đàng phải không?
Chị về với cõi cha ông
Trên đời chị đã thay chồn nuôi con...
Đến nay việc đã vẹn tròn
Lớn khôn, khôn lớn và hơn ối người
Chị đi để lại cho đời
Bởi sống có đức, một thừi vàng son
Chị chăm con cháu lứn khôn
Em xin lạy chị vong hồn có thiêng
Chị về chăm sóc tổ tiên
Chị luôn phù hộ cháu con nên người
Hôm nay!Em khóc chị ơi
Thôi thôi chị đã về trời,cõi tiên
Ngàn thu bên đức thánh hiền
Sẽ cho chị được bay lên thiên hà
Chị đi đúng với tuổi già
Thôi không tiếc nuối...đúng là thiên thu
Kính mong Chị được ngàn thu...
  • CALATHAU
    Tự đáy lòng, xin chia sẻ với bạn trước sự ra đi của người chị thân thiết . Xin thắp nén tâm nhang cầu chúc cho CHỊ siêu thoát về nơi vĩnh hằng. Tôi..
    • Kỳgai
         Trên cõi trần đời người ngắn ngủi,
      Trước sau rồi có buổi chia ly,
         Bạn khóc người chị ra đi,
      Nghĩa tình sâu nặng lâm ly vẹn tròn,
        Xin cho gửi đến hương hồn,
      Nén nhang thương nhớ, kính tôn chân thành

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét