Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Nhớ Xuân Nùng


Nhớ Xuân Nùng
16:34 15 thg 1 2009Công khai1 Lượt xem2
Sau khi ử Trung Quốc về,Nhả Nùng ở phố Khâm Thiên, Chỗ rạp Dân chủ nhìn sang.Tôi về ở với chú thím nuôi Tôi ở ngõ chợ Khâm thiên.Nhóm Tôi hay gặp nhau,có nhiều buổi học hoc nhóm với nhau nữa gồm Như Thanh,Mạnh Hách Mạnh Hùng sau đi TQ học nghề,Xuân Nùng và Tôi.Chúng tôi học cùng lớp ỡ Chu vvăn An.Năm ấy ăn tết đầu tiên ỡ Việt nam.Tôi có một kỷ niệm sâu sắc với bạn Nùng mà nay vẫn nhớ mãi.
Vào ngày tết ai ũng muốn có một bộ quần áo đẹp để diện.Mới ở Truhg Quốc về mình đau có gì.Tôi có một người bạn chơi với nhau từ nhỏ,con nhà giầu cho mượn một bộ véc mầu xanh mặc và rất lấy làm hãnh diện với các bạn thanh niên khu phố.Một hôm Xuân Nùng đén rủ tôi ra ghế hồ hale .Hai đứa ngồi ghế đá.Nung với dọng nghiêm nghị nói:"Tâm mới về mà đã bie3én chất tiểu tư sản nhanh thế;Chúng ta phải giữ bản chất Quế Lâm chứ ,giản dị,có gì mặc nấy.Sao cậulại đi mượn quần áo của người khác mặc thế;Đẻ sĩ hão à.Thú thựcTôi hưi ngượng vứi bạn và hiểu ra rằng ban đẵ nói đúng.
Hôm sau tôi vội vàng mang trả lại bạn tôi ngay.Trong thâm tâm tôi càng quý trọng Nùng hơn.Chuyện tuy nhỏ nhưng rất là chất Quế Lâm;thẳng thắn chân thành và rất tình ban.
Rất tiếc vì bệnh mà Nùng ra đi hơi sớm.mọt con ngươi đẹp trai nhiều tài lẻ và sống chân thành...
  • Thanh Mai
    Tôi ít khi nói chuyện với Xuân Nùng, chỉ sau này tôi làm trong ban liên lạc mà thời đó chưa có điện thoại để gọi các bạn, mỗi lần họp lớp tôi và Bang Ngạn phải chia nhau đến từng nhà mời. Tôi đến nhà chơi nói chuyện với vợ chồng bạn cảm nhận ngay là bạn rất chân thành nhiệt tình. Sau này nghe tin bạn ấy trở thành ông thầy xem tướng số rất giỏi lại còn để râu, búi tóc rất lập dị tôi chẳng hiểu sao?
    • CALATHAU
      Chuyện này rất điển hình cho tính cách "Hâm" kiểu Quế Lâm của chúng ta thời đó . Hâm 1 cách ngây thơ, hâm 1 cách trong sáng và đáng yêu quá ! Cũng giống như tôi thường bị nhận xét là " Hay a dua với bạn" nên không được vào đội . A dua gì ? Là theo Thế Hùng, Băng Ngạn, Cát Hồ, Bá Hoàng nghe kể chuyện ...tào lao . Sau này Thế Hùng thú nhật chuyện phịa tới 80% ! Nhưng tôi nhớ Hoàng Kỳ cho tôi xem lá thư của Bác Hoàng Cầm gửi sang cho Kỳ, có 1 câu đại thể như thế này :" Con cứ sống theo ý thích của con, nếu con nghĩ thế là đúng !" ( Nhân chuyện Kỳ kể với bố là hay bị phê bình lười ...quàng khăn đó ! ). Sau cụ Hoàng Cầm bị quy vào nhóm Nhân Văn -Giai Phẩm, nghĩ cũng chẳng OAN chút nào !

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét