Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

cảm nghĩ về biển


cảm nghĩ về biển
21:24 25 thg 5 2009Công khai11 Lượt xem14
 
IMG_0792A


Hôm rồi mình được cơ quan cho đi nghỉ ở Sầm Sơn. Một chiều lão già dạo biển và Cỏ Dại bật ra mấy ý thơ vớ vẩn thôi nhưng cứ đăng để mấy bạn đọc cho vui. Bởi thơ mình vợ người cứ tự khen mà ! Mong các bạn thông cảm và cố đọc nhé ! 
Biển mênh mông sóng vờn trên cát
Tôi dạo ven bờ nghe lời biển hát
Gió mặn mòi xoa mát làn da
Phóng mắt nhìn những chấm nhỏ thuyền xa
Trời Sầm Sơn cao xanh biêng biếc
Sóng biển vỗ bờ nhè nhẹ chiều nay
Đàn Hải Âu vờn nhau chao lượn
Tôi thẫn thờ ngắm cảnh đẹp thay!
Bãi cát dài tít tắp chân mây
Người với người rỡn đùa nhẩy sóng
Áo tắm đủ mầu khoe hình thơ mộng
Tuổi tuy già mà vẫn ngất ngây
Chao hút hồn tôi rạo rực đắm say
Phụ nữ là hoa muôn mầu khoe sắc
Thượng đế tặng cho hương vị ngọt ngào
Hoa nở ban ngày khoe sắc đẹp sao?
Hoa nở vào đêm sực mùi thơm gợi
Đàn ông chúng ta là ong là bướm
Vỗ cánh ngày đêm, tìm kiếm hương đời
Thượng đế cho ta : cuộc sống tuyệt vời
Được tận hưởng những gì đẹp nhất
Phụ nữ là hoa cho ta ngọt mật
Say đắm, siêu lòng những cánh đàn ông
Thử hỏi trên đời hạnh phúc nào hơn
Nếu trái đất này không còn phụ nữ ?
Có nghĩa gì đâu? Phải không? Phải không?
Chiều hoàng hôn,Tôi buồn tự nhủ
Đã nghĩ về viễn cảnh không mong
Trái đất buồn, nếu biển không có sóng
Không đàn bà,đâu có nghĩa với đàn ông !
Biển Sầm Sơn đầy vơi cảm nghĩ
Với tuổi già tiếc nuối khôn nguôi
Cảm nghĩ dâng trào, biển đẹp cho tôi
Như tiếng hát ru như lời thủ thỉ
Biển đẹp chiều nay, biết bao kỳ vĩ
Biển rót vào lòng những khúc tình si
Biển thầm thì ru bước Tôi đi
Sầm Sơn ơi! Biển đẹp chiều ni...


  • MIG 21 bis
    Nhìn ảnh chú không nghĩ được chú là chủ nhân của bài thơ này. Quả là hồn thơ không có tuổi chú nhỉ !
    • luson.quelam
      Lâu rồi không thấy cụ đâu Cụ đi thả lưới buông câu chỗ nào ? Hôm xưa thơ phú ào ào Hôm nay lặng lẽ thì thào vậy sao ?
      • FAINA_HP
            Đứng trước biển làm cho con người yêu đời hơn, quên đi nhiều thứ, nhưng lại nhớ về nhiều điều. Hồn thơ của MT thật lai láng, bạn cứ khiêm tốn chứ thơ của bạn hay quá mà. Tôi nhớ Puskin cũng đã từng ngây ngất trước biển và ông đã viết một bài thơ về biển rất hay. Tôi xin đưa lên một đoạn đầu để các bạn cùng đọc nhé.                                                 К МОРЮ                                Прощай,  свободная стихия !                                В последний раз передо мной                                Ты катишь волны голубые                                И блещешь гордою красой.
        • An
          • An
          • 17:38 6 thg 6 2009
          (Empty)
          • Mai Tâm
            Cám ơn nhà thơ but tre Phú Thọ cám ơn bạn Trương Trác đã đọc và cho tôi một lời nhận xét;Và đặc biệt với Vân Lý với 4 câu thơ quá hay và quá đẹp.Tôi cũng đã có bài thơ nói về tâm trạng mỗi chiêu bên ly rượu,nhưng chưa có được triết lý một cách đằm thắm và sâu sa như mấy vần thơ của bạn Vân Lý.Cả 4câu thơ đều hay,nhưng với 2 câu sau: Rượu giết ta, say rồi lại tỉnh Tình giết ta,say đến ngàn thu Vâng rượu một bên và tôi một bên ta sẽ bên nhau cho tới ngàn thu nhưng phải tỉnh táo để tận hưởng phải không các bạn.
            • Thạch Quân
                       Đi du hý ở biển  nói đến  TÌNH  thì  thật ý vị, nhưng hình như vẫn còn thiếu một vị gì đó thì phải. Có hai thứ làm cho cánh Đàn Ông  say đó là RƯỢU và TÌNH. Đi ra biển lại nhớ câu thơ của Trần Đăng Khoa :" Biển một bên và Em một bên" Nhưng tôi xin mạn phép viết   thành " Biển một bên,rượu và tình một bên." Tôi nói vây bởi có người đã tặng tôi và xin chép lại tặng Nhà thơ Mai Tâm mấy câu sau:
                           Rượu và Tình tuy hai mà một,
                           Đưa hồn ta về cõi mộng du,
                           Rượu giết ta, say rồi lại tỉnh
                           Tình giết ta , say đến ngàn thu./.
                                                                             VÂN LY
                          
              • Lệ Thủy
                Đọc thơ MTlại nghĩ đến KP phải cung cấp "đạn"cho bạn thì tấy buồn quá .Xin nhại lại mấy câu tặng bạn
                "Biển Sầm Sơn đầy vơi cảm nghĩ
                Với tuổi già tiếc nuối khôn nguôi "
                Hỡi thời gian hãy quay trở lại !
                Để một lần thưởng thức "cảnh thần tiên "
                Dẫu ngày mai có phải đi liền
                Ta vẫn thấy thoả lòng nơi "Đất khách" Bút Tre Tôi
                • TRÁC
                  • TRÁC
                  • 11:40 28 thg 5 2009
                  Trác    Trong thơ của MT vừa có cảnh vừa có tình . Cảnh rất sinh động , tình rất chân thực, sâu xa. Thơ mà nói được như thế là thơ hay . Phải nói MT có hồn thơ . Từ hồn thơ mà đẻ ra thơ . Có sẵn hồn thơ nên thơ của MT tiến bộ rất nhiều.    Tôi biết MT là người sung sướng. Qua thơ càng thấy bạn sung sướng hơn mình nghĩ nhiều.
                  • Mai Tâm
                    Cám ơn các lời bình của các bạn.Mà tôi nghĩ cỏ dại thơ chẳng ra thơ mà các bạn lại quan tâm đọc và góp ý.Tôi thực sự cảm động.Còn đứng trước biển mênh mông tôi rung động thật lòng,tôi càng yêu và kính trọng các bạn nữ,trong đó có vợ và cả các con gái tôi.Thực sự nếu không có phái đẹp chắc cánh đàn ông chưa đủ rung động trái tim và tâm hồn không thể bay bổng.Một lần nữa xin cám ơn các bạn và nếu tôi lại có thơ con cóc mong các bạn vui lòng đọc nhé
                    • Thanh Mai
                      "Biển rót vào lòng những khúc tình si"
                      Đắm đuối nhìn hoa, chân vẫn phải bước đi!
                      Tim nức nở đau buồn nuối tiếc...
                      Ước giờ đây trở lại xuân thì!

                    Không có nhận xét nào:

                    Đăng nhận xét